Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Vai trò của Glucosamine đối với hệ xương khớp

Khi nói đến hệ xương khớp, chúng ta vẫn thường nghe về một thành phần là Glucosamine. Vậy, Glucosamine là gì, có vai trò gì trong hệ xương khớp? Cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Xem thêm:




Glucosamine là gì?
Glucosamine là một amino-mono-saccharide có trong tất cả mô của cơ thể con người, được cơ thể dùng để sản xuất ra các proteoglycan. Những phân tử proteoglycan này hợp với nhau thành mô sụn. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành kết hợp Glucosamine với Chondrotin sulfate để tạo tính đàn hồi cho, ngăn ngừa sự phá hủy của sụn bởi các enzyme. Glucosamine còn được kết hợp với Methylsulfonylmethann (MSM) đê bảo vệ sức khỏe xương khớp.
Glucosamine có vai trò kích thích sản xuất sụn, tăng dịch nhầy bôi trơn các khớp, giảm triệu chứng đau do thoái hóa xương khóp, cải thiện sức khỏe hệ xương khớp trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn và ngăn chặn các bệnh thoái hóa xương khớp…
Nhiều thống kê đã chỉ ra rằng, đến thời điểm hiện tại thì Glucosamine gần như là cứu cánh tốt nhất để điều trị các khớp bị hư tổn do lão hoá, hoặc do bị tác động bên ngoài. Đa số các bác sĩ đều chọn Glucosamine khi tiến hành điều trị cho bệnh nhân.
Bổ sung Glucosamine cho cơ thể bằng cách nào?
Trong cơ thể người, Glucosamine được tổng hợp tự nhiên đủ để sụn khớp phát triển khỏe mạnh nhưng theo thời gian, tuổi tác càng tăng, khả năng tổng hợp Glucosamine càng giảm. Sự thiếu hụt Glucosamine là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về xương khớp như đau các khớp xương, cột sống, thoái hóa xương khớp, loãng xương, rạn xương, viêm xương… Những cơn đau này không chỉ khiến bạn ăn không ngon, ngủ không yên mà còn đi lại, vận động khó khăn, làm việc không hiệu quả.
Để điều trị và ngăn chặn những cơn bệnh này, bổ sung Glucosamine cho cơ thể là việc rất quan trọng. Nhiều người thường chọn cách bổ sung Glucosamine bằng việc ăn nhiều thực phẩm chứa thành phần này nhưng bạn có biết rằng, trong quá trình chế biến, hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm đã bị hao hụt rất nhiều. Do đó, sử dụng các thực phẩm chức năng Glucosamine là phương pháp tối ưu nhất, cung cấp đầy đủ hàm lượng Glucosamine cần thiết cho cơ thể để phục hồi sức khỏe xương khớp.


Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc, viên uống Glucosamine để bạn lựa chọn. Trong đó, một số sản phẩm như viên uống bổ khớp Glucosamine plus Vitamin D của Mỹ hộp 150 viên, Glucosamin Chondroitin MSM Puritan`s Pride 180 viên - Glucosamin Mỹ, thuốc bổ khớp Kirkland Glucosamine Chondroitin hàng nhập Mỹ 220 viên, viên uống Glucosamine Schiff 2000mg 150 viên nhập nguyên hộp từ Mỹ… là những sản phẩm được khuyên dùng nhiều nhất hiện nay. Đây đều là những dòng thực phẩm chức năng đến từ các thương hiệu hàng đầu của Mỹ, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại không chỉ giúp bổ sung hàm lượng Glucosamine cần thiết để phục hồi chức năng hệ xương khớp mà còn rất an toàn với người sử dụng.
Các sản phẩm này hiện đều đang được phân phối chính hãng tại Domy.vn, bạn có thể truy cập để lựa chọn những sản phẩm Glucosamine chất lượng dành tặng cho những người thân yêu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét